SpStinet - vwpChiTiet

 

Công ty CP Hóa chất cơ bản Miền Nam: Nghiên cứu sản xuất thành công chế phẩm bột khử khuẩn Chloramine B

Với mong muốn chung tay cùng cộng đồng phòng ngừa và khống chế dịch bệnh Covid-19, CTCP Hóa chất cơ bản Miền Nam - đơn vị thành viên của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) đã đầu tư nghiên cứu và sản xuất thành công sản phẩm Chloramin B, loại chế phẩm với mục đích sử dụng để diệt khuẩn bề mặt, xử lý nước.

Đây cũng là một trong những doanh nghiệp đầu tiên trong nước sản xuất thành công và đưa ra thị trường chế phẩm Chloramin B, góp phần chủ động nguồn nguyên liệu phòng chống dịch Covid -19 trong nước, giảm bớt sự phụ thuộc vào nguồn hàng nhập khẩu từ EU và Trung Quốc.

Chloramin B là chế phẩm khử trùng được sử dụng nhiều nhất, xuất hiện cả ở trong trường học, bệnh viện, cơ sở chăn nuôi… được biết đến là loại chế phẩm với mục đích sử dụng để diệt khuẩn bề mặt, xử lý nước. Chế phẩm này tồn tại ở dạng bột hoặc dạng viên. Chloramin B là chất khử trùng gốc clo với hiệu quả phổ rộng. Sản phẩm có hiệu quả cao chống lại nhiều loại vi sinh vật bao gồm cả bào tử vi khuẩn.

 

Chloramin B chứng minh được độ hiệu quả của nó khi là một trong những hóa chất đặc biệt được WHO và Bộ Y tế tại Việt Nam khuyên dùng để sát khuẩn bệnh viện và những nơi công cộng khác như trường học, mầm non hoặc ngay tại gia đình.

Tại Việt Nam, Chloramin B được nhập khẩu hoàn toàn từ EU và Trung Quốc. Song, nguồn nhập khẩu thường xuyên bị đứt gãy do giãn cách xã hội, dẫn đến tình trạng khan hiếm cục bộ chất khử trùng, đẩy giá hợp chất này lên mức cao hơn từ 3-5 lần do dịch bệnh Covid 19 vẫn đang diễn biến phức tạp trên thế giới.

Trước nhu cầu lớn về các sản phẩm Chloramin B trong nước, CTCP Hóa chất cơ bản Miền Nam đã đầu tư nghiên cứu thành công và sản xuất ra sản phẩm này để phục vụ nhu cầu khử khuẩn, khử trùng bề mặt, không gian nơi ở, nơi làm việc…

Từ tháng 4/2020, Công ty Cổ phần Hóa chất cơ bản miền Nam đã tiến hành nghiên cứu sản xuất chế phẩm bột chloramin B dùng cho khử khuẩn bề mặt. Đến tháng 6/2020, Công ty đã sản xuất thành công và hoàn thiện quy trình sản xuất sản phẩm bột chloramine B, tuân thủ đầy đủ các yêu cầu đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Sản phẩm bột chloramine B do Công ty sản xuất có hàm lượng sodium benzosulfochloramide100% (tương đương 25% clo hoạt tính). Sản phẩm được hướng dẫn sử dụng theo hướng hòa tan sản phẩm bột vào nước sạch theo hướng dẫn của Bộ Y tế để pha dung dịch có nồng độ phù hợp với mục đích sử dụng.

Công ty đã hoàn thành việc thiết kế nhãn sản phẩm và đăng ký nhãn hiệu cho sản phẩm chloramine B tại Cục Sở hữu Trí tuệ - Bộ Khoa học và Công nghệ. Ngày 20/8/2020, hoàn thành đăng ký nhãn hiệu Clorabee cho sản phẩm bột khử khuẩn Chloramine B; Ngày 30/11/2020, công ty đã hoàn thành đăng ký tự công bố đủ điều kiện sản xuất chế phẩm năm 2020 tại Sở Y tế tỉnh Đồng Nai.

 

Công ty đã phối hợp đơn vị tư vấn để tiến hành đăng ký lưu hành sản phẩm theo quy định tại nghị định 91/2016/NĐ-CP của Chính phủ và văn bản hợp nhất số 10/VBHN-BYT của Bộ Y tế về việc quản lý hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn dùng trong lĩnh vực gia dụng và y tế. Ngày 05/3/2021 Cục Quản lý Môi trường Y tế - Bộ Y tế đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký lưu hành cho sản phẩm bột khử khuẩn Chloramine B.

Hiện nay, Công ty đã triển khai nguồn nhân lực, trang bị máy móc thiết bị nhà xưởng, vật tư, nguyên liệu với năng lực sản xuất sản phẩm bột khử khuẩn Chloramine B công suất 2 tấn/ngày và sẵn sàng nâng công suất khi thị trường có nhu cầu.

Việc cho ra đời thành công sản phẩm Chloramin B tiếp tục hiện thực hóa các mục tiêu của CTCP Hóa chất Cơ bản Miền Nam trong việc đóng góp cho sự phát triển ngành Hóa chất, đóng góp vào cuộc chiến chống lại Covid- 19.

Nguồn: congthuong.vn

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả