SpStinet - vwpChiTiet

 

Sản xuất bền vững cùng thương hiệu Máy sấy Hai Tấn

Với mục tiêu tạo ra các thiết bị sấy có chất lượng tốt phù hợp với đặc tính nông sản và điều kiện của người tiêu dùng, Công ty Cổ phần Máy nông nghiệp Santavi luôn nỗ lực hết mình để khẳng định vị thế trong thị trường máy sấy nông sản Việt Nam.

Là đơn vị chuyên sản xuất, phân phối các thiết bị sấy cho thị trường bán lẻ, với các loại nguyên liệu đầu vào đa dạng như nông sản (rau, củ, trái cây, nấm...), thủy sản (cá, mực, tôm...), thực phẩm (bún, miến...), dược liệu (sâm, đinh lăng, chùm ngây...) và một số sản phẩm trong ngành dệt may,...đối tượng khách hàng của Santavi khá đa dạng, đó có thể là các cá nhân, hộ sản xuất vừa và nhỏ và cũng không thiếu các doanh nghiệp ở quy mô công nghiệp.

Thành lập từ năm 2015, trong bước đầu hoạt động, Santavi gặp khá nhiều thách thức trong các công tác nghiên cứu thiết kế sản phẩm đủ sức cạnh tranh trên thị trường. Qua năm 2016, cùng với Công ty TNHH Máy và Thiết bị Nông nghiệp Vinamach, Santavi đã kết hợp xây dựng thành công dòng sản phẩm máy sấy, máy rửa nông sản…với thương hiệu Máy sấy Hai Tấn, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển của doanh nghiệp, cũng như gia tăng mức độ phổ biến của thiết bị đối với người tiêu dùng.

Trong các sản phẩm chủ lực mang thương hiệu Máy sấy Hai Tấn, nổi bật là sản phẩm Máy sấy bơm nhiệt KK01 với khả năng sấy đa dạng, hướng đến nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng. Máy dùng để sấy khô nhiều loại hoa quả, trái cây, các loại hạt và dược liệu, ứng dụng công nghệ sấy bơm nhiệt vượt trội so với các dòng máy sấy công nghệ khí nóng đối lưu tuần hoàn thông thường, ở khả năng làm khô tối ưu và tiết kiệm năng lượng. Không khí sẽ được làm khô ở giàn lạnh, sau đó gia nhiệt ở dàn nóng và đi vào buồng sấy, độ ẩm của sản phẩm sấy sẽ khuếch tán vào không khí khô và đi tới giàn lạnh để tiếp tục chu trình tuần hoàn mới. Điểm mạnh của công nghệ này là bảo toàn phần lớn nhiệt năng, tránh lãng phí điện, chu trình sấy khép kín bảo vệ sản phẩm khỏi các tác nhân bên ngoài như vi khuẩn, bụi bẩn, côn trùng.

Máy sấy bơm nhiệt KK01.

Máy sấy KK01 với tổng diện tích sấy 97,5 m2, công suất 500–800kg/mẻ (thời gian hoàn thành 1 mẻ từ 4–10 giờ), tiêu hao 4,8kW. Máy nhận được nhiều phản hồi tốt từ khách hàng do có thể sấy đa dạng nhiều loại nông sản, thực phẩm; sản phẩm đầu ra đẹp và đảm bảo chất lượng. Hiện tại công nghệ sấy bơm nhiệt đã được Santavi nội địa hóa, đồng thời tiến hành mở rộng kênh phân phối đến nhiều địa phương, cung cấp cho nhiều cơ sở sản xuất, công ty thực phẩm với giá thành hợp lý và đạt hiệu quả kinh tế vượt trội so với các lò sấy kiểu cũ.

Hiện vẫn còn đối diện với khá nhiều thách thức về bộ máy quản lý, nguồn nhân lực, công nghệ (chưa nội địa hóa 100%) và sự cạnh tranh từ các thiết bị kém chất lượng của nhiều đơn vị không chuyên trên thị trường làm mất lòng tin của người tiêu dùng; để khắc phục khó khăn, Santavi không ngừng cải tiến, nâng cao hiệu quả của thiết bị theo hướng gia tăng độ bền và tiết kiệm năng lượng. Đối với các thiết bị sấy công nghệ cao (sấy thăng hoa, vi sóng) doanh nghiệp đầu tư thỏa đáng cho việc nghiên cứu nội địa hóa công nghệ, tạo ra thiết bị chất lượng tốt nhưng giá cả vẫn phù hợp với bà con nông dân và doanh nghiệp Việt Nam. Khó khăn chính là động lực cho Santavi  phát triển và không ngừng phấn đấu đạt được những giới hạn mới.

Với giá trị cốt lõi là "Kết nối - Đào tạo - Lan tỏa - Phụng sự", cùng đội ngũ kỹ sư giàu kinh nghiệm, sáng tạo và nhiệt huyết trong công việc, Santavi luôn chú trọng dịch vụ chăm sóc khách hàng, xuyên suốt từ lần kết nối đầu tiên đến khi bàn giao thiết bị, bảo hành và sau bảo hành, mang lại sự an tâm và tin cậy cho khách hàng. Mục tiêu đến năm 2030 của Santavi là đưa Máy sấy Hai Tấn trở thành thương hiệu hàng đầu trong ngành công nghiệp sấy hiện đại, an toàn và tiết kiệm năng lượng trong khu vực Đông Nam Á.

Tham gia thường xuyên (Techmart Daily) ngay từ những ngày đầu khởi nghiệp, Santavi đã nhận được nhiều hỗ trợ của Nhà nước, thông qua các hoạt động xúc tiến, thúc đẩy thị trường KH&CN từ Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM, mà đầu mối tổ chức triển khai là Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ (CESTI). Vai trò cầu nối giữa nhà cung ứng và người sử dụng công nghệ ngày càng hiệu quả của Chợ Công nghệ và Thiết bị (do CESTI tổ chức) đã giúp Santavi đẩy mạnh công tác quảng bá công nghệ thiết bị đến được với nhiều đối tượng khách hàng hơn.

Giờ đây, mặc dù các sản phẩm của công ty đã ổn định và có chỗ đứng trên thị trường, nhưng Santavi vẫn nỗ lực phấn đấu để mở rộngthị phần hơn nữa, cũng như học hỏi những công nghệ mới và tiếp cận với các đơn vị khác trong ngành. Vì vậy, Chợ Công nghệ và Thiết bị luôn là sự lựa chọn hàng đầu của Santavi để tăng cường công tác quảng bá sản phẩm công nghệ và tìm kiếm những cơ hội mới.

Sấy khô thực phẩm đang là xu hướng tất yếu, đặc biệt là đối với một nước nông nghiệp đang dần hiện đại hóa như Việt Nam: Chính phủ đã và đang có nhiều chính sách hỗ trợ cho nông nghiệp công nghệ cao; các công ty nước ngoài đang có nhiều động thái đầu tư mạnh mẽ vào ngành nông nghiệp trong nước. Thị trường trong nước là rất tiềm năng, do các khâu bảo quản và chế biến sau thu hoạch của nước ta vẫn còn thực hiện tương đối thủ công. Với công nghệ của mình, Santavi tin tưởng sẽ mang đến cho doanh nghiệp những giải pháp bảo quản thực phẩm tối ưu, tăng thời gian bảo quản nhưng vẫn giữ được hương vị thơm ngon đặc trưng của từng loại nông sản, đáp ứng các tiêu chí vệ sinh an toàn thực phẩm và xuất khẩu ra nước ngoài. Vì thế, có thêm những "cú hích" hỗ trợ của Nhà nước cho các doanh nghiệp trẻ trong việc mở rộng thị trường đến nhiều tỉnh, thành trên cả nước là điều mà các doanh nghiệp như Santavi rất mong đợi.

Kim Tiến (CESTI)

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả