SpStinet - vwpChiTiet

 

Sản xuất nước rửa tay dưỡng da từ dầu dừa

Bàn tay là nơi có thể tiếp xúc với các tác nhân nhiễm khuẩn nhiều nhất. Với nhận thức ngày càng cao về các nguy cơ lây nhiễm và vai trò của vệ sinh, nhu cầu sử dụng sản phẩm rửa tay có khả năng diệt khuẩn của người tiêu dùng càng trở nên phổ biến.

Dầu dừa (coconut oil) là chất béo chiết tách từ cơm dừa, được sử dụng rộng rãi trong thực phẩm, dược mỹ phẩm trên toàn thế giới. Với các thành phần kháng khuẩn, kháng nấm, hấp thụ các vitamin và khả năng dưỡng ẩm rất cao, dầu dừa được nghiên cứu, ứng dụng ngày càng nhiều trong thực tiễn.

PGS.TS Bạch Long Giang - Trường Đại học Nguyễn Tất Thành cùng cộng sự vừa thành công trong việc "Nghiên cứu quy trình sản xuất nước rửa tay dưỡng da từ dầu dừa.

Các nhà nghiên cứu đã phân tích các tính chất đặc trưng của nguyên liệu dầu dừa (thông số vật lý, thông số hoá lý, hoá học..); xây dựng quy trình sản xuất nước rửa tay từ dầu dừa ổn định, phù hợp với điều kiện của Việt Nam (sản phẩm chứa các loại tinh dầu chanh, cam, bạch đàn, bạc hà, quế đạt tiêu chuẩn an toàn cho mỹ phẩm. Quy trình cũng có thể thay đổi để phát triển thành sữa tắm); hoàn thiện 5 công thức sản phẩm nước rửa tay dưỡng da từ dầu dừa (phối màu, bổ sung hương,…) đạt yêu cầu về hiệu quả tẩy rửa, cảm quan, kháng khuẩn,…

Sản phẩm nước rửa tay dưỡng da từ dầu dừa.

Các nhà nghiên cứu cũng đã tính toán, thiết kế thiết bị sản xuất nước rửa tay dưỡng da từ dầu dừa; lắp đặt và chạy thử nghiệm thiết bị sản xuất quy mô 40 lít/mẻ (80 lít/ngày); sản xuất 40 lít công thức nền và 200 lít cho 5 dòng sản phẩm nước rửa tay dưỡng da từ dầu dừa có tính chất ổn định trên 3 tháng trong điều kiện thường.

Theo nhóm nghiên cứu, nước rửa tay dưỡng da này được phân tích và đánh giá chất lượng ngoại quan, tính chất vật lý (pH, độ nhớt, khả năng tạo bọt), tính chất cảm quan khi sử dụng, khả năng kháng khuẩn, kích ứng da, độ mẫn cảm (dị ứng da), độ bền sản phẩm và kiểm tra các tính chất theo quy định của Bộ Y tế.

Quy trình công nghệ và thiết bị sản xuất nước rửa tay tạo ra được sản phẩm chăm sóc cá nhân an toàn, có khả năng phân hủy sinh học cao, góp phần bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế bền vững, tận dụng tốt nguồn nguyên liệu tự nhiên, chủ lực của tỉnh Bến Tre. Quy trình đã được chuyển giao thành công cho Công ty TNHH Chế biến Sản phẩm dừa Cửu Long (tỉnh Bến Tre).

H.T (CESTI)

----------------------------------

Quý bạn đọc có thể tham khảo các nghiên cứu sản xuất nước rửa tay từ dầu dừa (vừa được cập nhật trong tháng) tại địa chỉ http://dichvu.cesti.gov.vn/, ví dụ:

  1. Ứng dụng phương pháp đáp ứng bề mặt tối ưu hóa điều kiện quá trình phản ứng xà phòng hóa từ dầu dừa tỉnh Bến Tre.
  2. Khảo sát và đánh giá tính diệt khuẩn và tính mẫn cảm da của sản phẩm nước rửa tay từ dầu dừa tỉnh Bến Tre.
  3. Chiết tách dầu dừa tinh khiết bằng công nghệ không gia nhiệt.
  4. The production of paper soaps from coconut oil and virgin coconut oil (VCO) with the addition of glycerine as plasticizer.
  5. Antimicrobial effects of virgin coconut oil and its medium-chain fatty acids on clostridium difficile.

Quý bạn đọc có nhu cầu tìm kiếm thông tin theo yêu cầu, thông tin sở hữu công nghiệp, hoặc thông tin theo lĩnh vực nghiên cứu, mời đăng ký ti đây.

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả