SpStinet - vwpChiTiet

 

Những xu hướng kiến trúc tương lai


"Mọi kiến trúc sư vĩ đại đều là nhà thơ lớn, là người phiên dịch tuyệt vời thời đại của mình", đó là lời của kiến trúc sư tài năng Frank Lloyd Wright, người có thương hiệu riêng gắn liền với kiến trúc hữu cơ. Nhưng hơn thế, kiến trúc sư còn là người có khả năng nhìn xa, có thể thấy trước những nhu cầu và mong muốn của thế hệ mai sau. Hãy cùng chiêm ngưỡng tương lai qua các dự án dưới đây.

 


1. Cầu thôi miên
 

Thiết kế uốn lượn, ấn tượng, dành cho người đi bộ qua sông Dragon King Harbour ở Trung Quốc, sản phẩm của NEXT Architects.

 


2. Công viên trong nhà
 

Zaryadye Park, công viên được xây mới đầu tiên của Moscow (Nga) trong hơn 50 năm qua, thiết kế của Diller Scofidio + Renfro dựa theo ý niệm về "Đô thị hoang dã" hay "cảnh quan hỗn hợp nơi thiên nhiên và công trình xây dựng chung sống với nhau tạo ra một không gian công cộng mới" 


 


3. Kiến trúc vô hình
 

Được thiết kế bởi Công ty Kiến trúc stpmj có trụ sở ở New York (Mỹ), ngôi nhà hình bình hành này được làm bằng gỗ và phủ kính với chi phí 5.000 USD. Ý tưởng này "làm mờ đi ranh giới nhận thức" giữa đối tượng và khung cảnh xung quanh. 


 


4. Pháo đài chống thiên tai


Công trình đặc biệt nhà trên bãi biển kết hợp hầm trú ẩn có kiểu dáng tàu không gian, thiết kế của nghệ sĩ Dionisio González, nhắm đến cư dân trên đảo Dauphin. Nằm ngoài khơi bờ biển Alabama ở Vịnh Mexico, vùng đất nhỏ xíu này thường gánh chịu liên tu bất tận những cơn bão thảm khốc.




5. Nhà máy điện xanh


Kế hoạch của Công ty kiến trúc AZPA (Alejandro Zaera-Polo Arquitectura) biến nhà máy điện Wedel Vattenfall hiện tại ở Đức thành một khu phức hợp, xây dựng dựa trên cơ sở vật chất đã có và bao bọc bằng một lớp dây leo. Lớp bao này không chỉ làm mềm mại và tăng tính thẩm mỹ bên ngoài nhà máy mà còn có khả năng hấp thu khí thải CO2.

 
 


6. Tháp ủ
 

Đầu năm nay Bảo tàng Nghệ thuật hiện đại và MoMA PS1 (một trong những tổ chức nghệ thuật lớn nhất của Mỹ) đã chọn "tháp tròn làm bằng gạch hữu cơ và phản xạ" (được gọi là "Hy-Fi") của The Living là dự án thắng giải YAP (Chương trình Kiến trúc sư trẻ) lần thứ 15. Tháp được xây dựng bằng phương pháp thiết kế sinh học kết hợp với vật liệu hoàn toàn hữu cơ.



P. NGUYỄN, STINFO Số 11/2014

Tải bài này về tại đây.

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả