SpStinet - vwpChiTiet

 

Trao giấy chứng nhận đầu tư cho dự án Công ty TNHH MTV Nidec Seimitsu Việt Nam

Khu Không gian khoa học Khu nghệ cao - Nơi khơi nguồn sáng tạo


Sáng ngày 16/7/2012, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Tp.HCM (SHTP) tổ chức trao giấy chứng nhận đầu tư cho dự án Công ty TNHH MTV Nidec Seimitsu Việt Nam. Đây là dự án đầu tư thứ năm của Tập đoàn Nidec (Nhật Bản) tại SHTP, thực hiện theo cam kết đầu tư giữa Tập đoàn Nidec và Ban Quản lý SHTP từ năm 2005.

 

Dự án Công ty TNHH Nidec Seimitsu Việt Nam, do Công ty Nidec Seimitsu Corporation, tiền thân là Công ty TNHH Sanyo Seimitsu, một công ty con mới gia nhập Tập đoàn Nidec vào tháng 7/2011 đầu tư. Lĩnh vực hoạt động chính của Công ty Nidec Seimitsu Corporation là nghiên cứu phát triển, sản xuất và kinh doanh các loại động cơ DC chính xác siêu nhỏ, bao gồm 04 nhóm sản phẩm chính: mô tơ rung dùng trong điện thoại di động, ổ đĩa quang học, máy ảnh kỹ thuật số và thiết bị y khoa. Đặc biệt, dòng mô tơ rung dùng trong điện thoại di động chiếm tỷ trọng lớn nhất trong tổng doanh thu của Công ty và Công ty là nhà cung cấp 100% mô tơ rung cho dòng điện thoại iPhone 4 của Công ty Apple (Hoa Kỳ).
 

Dự án Công ty TNHH Nidec Seimitsu Việt Nam có tổng vốn đầu tư 45 triệu USD, đầu tư trong vòng 50 năm, với mục tiêu chính là phát triển, sản xuất và kinh doanh các sản phẩm mô tơ rung siêu nhỏ dùng trong điện thoại di động. Ngoài ra, trong giai đoạn sau, Công ty còn có kế hoạch triển khai sản xuất các sản phẩm mô tơ dùng trong thiết bị y khoa. Theo kế hoạch sản xuất của Công ty, trong vòng 03 năm sau khi đi vào hoạt động, dự án sẽ đạt năng lực sản xuất ổn định với ít nhất 40 triệu sản phẩm/tháng, tương đương doanh thu 8 triệu USD/tháng.
 

Điểm nổi bật của dự án là việc triển khai đồng bộ và hoàn chỉnh dây chuyền sản xuất sản phẩm mô tơ chính xác tại nhà máy trong SHTP, đi từ nguyên liệu đầu vào là kim loại, Công ty sẽ tự sản xuất các linh kiện, thực hiện các công đoạn gia công chính xác và chế tạo thành sản phẩm mô tơ hoàn chỉnh. So với các dự án đầu tư hiện tại của Công ty ở Indonesia, dự án tại SHTP sẽ được trang bị dây chuyền máy móc hiện đại với mức độ tự động hóa cao hơn. Ngoài ra, hàng năm Công ty đều có phương án cụ thể để tiếp tục tăng số lượng các công đoạn tự động hóa, chỉ giữ lại lao động con người tại các khâu yêu cầu tính chính xác, khả năng thao tác tỉ mỉ, khéo léo của con người để đảm bảo đến năm 2015, trung bình Công ty sẽ giảm được 20,5 lao động/ dây chuyền sản xuất, làm cơ sở để giảm chi phí sản xuất trong tình hình lao động tại khu vực Tp.HCM đang có xu hướng gia tăng về giá nhưng lại giảm về số lượng như hiện nay.

 

Ngay sau khi được cấp phép đầu tư, Công ty đã và đang tích cực triển khai việc xây dựng nhà máy đầu tiên tại SHTP, dự kiến khởi công chậm nhất trong tháng 8/2012 hoàn thành trong vòng 06 tháng. Với tổng vốn đầu tư lớn, cộng với danh tiếng và năng lực công nghệ đã được khẳng định trên thị trường quốc tế, dự án Công ty TNHH MTV Nidec Seimitsu được xem là một trong các dự án hứa hẹn sẽ có nhiều đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Tp.HCM nói riêng và khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam nói chung trong thời gian tới.
 

Tính đến giữa tháng 7/2012, Tập đoàn Nidec đã có 5 dự án đầu tư tại SHTP bao gồm: Nidec Sankyo Việt Nam, Nidec Việt Nam Corporation, Nidec Servo Việt Nam, Nidec Copal Việt Nam và Nidec Seimitsu Việt Nam Corporation với tổng vốn đầu tư cam kết là 246,5 triệu USD. Tất cả 4 dự án trước đều đã đi vào hoạt động khá hiệu quả, với doanh thu xuất khẩu lũy kế tính đến cuối tháng 5/2012 là 740.849.639 USD, đóng góp tổng cộng 9.516.394 USD vào ngân sách Thành phố.
 

Phương Thảo, STINFO Số 9/2012.

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả