SpStinet - vwpChiTiet

 

Sáng chế làm đẹp mái tóc

  
 
Thiết bị tạo kiểu tóc

Số bằng sáng chế: 1-0012820; cấp ngày: 09/06/2014 tại Việt Nam; tác giả và chủ bằng: Joseph Mourad; địa chỉ: 2/63 Pile St, Marrickville, Sydney, NSW 2204, Úc.

Tóc thường được tạo kiểu khi còn ẩm bằng cách dùng kết hợp lược và máy sấy. Do sử dụng đồng thời hai dụng cụ, quá trình đòi hỏi người thợ phải có tay nghề cao mới tạo được kiểu tóc đẹp. Sáng chế đề cập đến thiết bị kết hợp chức năng của cả máy sấy và lược chải để tạo kiểu tóc dễ dàng, kết cấu gồm:

• Cán thon (12) gắn với bề mặt (14).

• Lông (26) gắn trên bề mặt (14) tạo thành bộ phận chải.

• Đường dẫn khí (16) nằm trên cán (12), luân chuyển luồng khí do quạt (18) từ động cơ thổi vào.

 • Máng khí (24) nằm trên đường dẫn (16), song song với chiều dài của cán (12) để dẫn khí dọc theo chiều dài tóc.

Luồng khí nóng thổi qua đường dẫn kết hợp với răng lược giúp người sử dụng dễ dàng định hình mái tóc. Thiết bị theo sáng chế phù hợp để tạo kiểu cả tóc thẳng lẫn tóc xoăn.
 
 
Thiết bị đo mức độ hư tổn của tóc 

Số bằng sáng chế: 1-0012668; cấp ngày: 21/04/2014 tại Việt Nam; tác giả: Stephen Anthony Sayers, Matthew Daniel Chandler, Nicholas John Collier,…; chủ bằng: Unilever N.V.; địa chỉ: Weena 455, 3013 AL Rotterdam, Hà Lan.

Sáng chế đề cập đến thiết bị đo mức độ hư tổn của tóc gồm tay cầm (2); trục (3); trục gá-kẹp (4) và bộ phận phản hồi. Trong đó, trục gá và kẹp có thể tháo ra khỏi trục.

Để sử dụng thiết bị, cần quấn tóc quanh trục gá, kẹp lại rồi kéo ra từ từ. Trục gá dẫn động và đo lực ma sát sinh ra khi các sợi tóc cọ xát vào nhau. Khi kéo tóc quanh trục, các sợi tóc hư tổn sẽ cọ xát vào nhau và sinh ra nhiều lực ma sát hơn so với sợi tóc khỏe. Thông qua độ lớn lực ma sát hiển thị trên bộ phận phản hồi, người sử dụng xác định được tình trạng mái tóc.
 
 
Lược chải cắt tóc

Số bằng sáng chế: 1-0011098; cấp ngày: 28/01/2013 tại Việt Nam; tác giả: Okaniwa Hisao; chủ bằng: Japan Lanka Trading Co., Ltd.; địa chỉ: 593 Komaba, Achimura Shimoina-gun, Nagano 395-0303, Nhật.

Lược chải cắt tóc là dụng cụ kết hợp cả chức năng cắt tóc và matxa đầu trong khi đang cắt. Tuy nhiên rất khó sử dụng loại lược chải này, đòi hỏi người sử dụng phải thuần thục kỹ năng nếu không dễ xảy ra tình trạng cắt không đều hoặc da đầu bị trầy xước.

Sáng chế đề cập lược chải cắt tóc dễ sử dụng, không cần nhiều kỹ năng, có chức năng chải tóc, cắt tóc và giảm nguy cơ tổn thương da đầu. Trên lược, các lông cứng (12) được bố trí vuông góc với thân lược chải (14). Lưỡi cắt (18) có các mép cắt (18a) vuông góc với lông cứng (12). Đây là ưu điểm của sáng chế so với các loại lược chải thông thường. Nhờ thiết kế mép cắt vuông góc thay vì song song với lông lược chải, người sử dụng chỉ cần đẩy lược chải song song theo hướng tóc để cắt. Vừa dễ sử dụng, vừa khắc phục tình trạng cắt tóc không đều. Lông lược chải nhiều cho phép tiếp xúc nhẹ nhàng mà không làm tổn thương da đầu.

 
Thiết bị điều trị rụng tóc bằng tia laser
 
Số công bố đơn: 25883; ngày nộp đơn: 23/11/2010 tại Việt Nam; tác giả: Kim Tae Hyoung; người nộp đơn: Inix LTD.; địa chỉ: 3F Inix Building, 394-1, Woohangri, Woocheonmyeon, Hoingseonggun, Gangwondo 225-814, Hàn Quốc.

Tia laser đã được chứng minh có tác dụng kích thích tuần hoàn máu, nuôi dưỡng và bảo vệ nang tóc. Sáng chế đề cập tới thiết bị điều trị rụng tóc bằng tia laser với kết cấu gồm:


Mũ: bao phủ đầu người sử dụng. Mặt trong mũ có gắn tấm đàn hồi.

Bộ phận laser: phát ánh sáng laser dưới sự điều khiển của thiết bị điều khiển.

Bảng mạch: có bộ phận phát nhiệt, nối điện với bộ phận laser và động cơ rung.

Động cơ rung: một đầu nối với bảng mạch, một đầu tiếp xúc da đầu người sử dụng nhờ gắn xuyên qua các lỗ trên tấm đàn hồi.

Thiết bị theo sáng chế kích thích các tế bào chân tóc trên da đầu nhờ hơi nóng từ bộ phận phát nhiệt, kích thích vật lý của động cơ rung và kích thích quang học từ bộ phận laser. Nhờ đó thúc đẩy quá trình tóc mọc đồng thời ngăn ngừa rụng tóc. Ưu điểm của thiết bị là dễ tháo lắp, bộ phận laser có thấu kính để tạo tia laser khuếch đại, giúp tăng cường độ thẩm thấu của thuốc dưỡng tóc trên da đầu.

 
Bộ tóc giả có lớp nền bằng lưới thông thoáng
 
Số bằng sáng chế: 1-0003412; cấp ngày: 19/03/2003 tại Việt Nam; tác giả: Martin Randy, Martin Les; chủ bằng: First Lady International Corporation; địa chỉ: 5827 Corporate Way, West Palm Beach, FL 33407, Mỹ.

Sáng chế đề cập tới bộ tóc giả có lớp nền làm bằng lưới đan được gia cố để đội vào và tháo ra dễ dàng mà không làm giảm độ khít.

Bộ tóc tạo thành từ nhiều sợi tóc gắn lên bề mặt của lớp nền làm bằng lưới đan liền mảnh, hình vòm. Lớp nền này dệt từ các sợi ni lon dài (18, 20) và sợi hình tròn (16) có khả năng định hình, định cỡ vừa khít đầu người đội. Các sợi nilon hình vòng tròn (16) co giãn tạo hình dạng lưới theo hình dạng đầu người đội, làm tăng độ ổn định của kết cấu, cho phép sử dụng trong thời gian dài mà không làm giảm độ khít.

Toàn bộ lớp nền làm bằng lưới đan được phủ chất keo lỏng để dán lên da đầu người đội, có thể tháo ra nhờ dung môi chuyên dụng. Ưu điểm của sáng chế là tạo ra bộ tóc có thể bao phủ từng phần hoặc toàn bộ đầu người đội. Lớp nền bằng lưới gắn được lượng tóc tùy ý, đồng thời tạo cảm giác thoáng khí và dễ chịu cho da đầu.

 
Thiết bị nhuộm tóc

Số bằng sáng chế: 1-0006111; cấp ngày: 29/01/2007 tại Việt Nam; tác giả và chủ bằng: Lee Jae Kun; địa chỉ: Seong-dong 562, Suseong-gu, Taegu 706-150, Hàn Quốc.

Sáng chế đề cập thiết bị nhuộm tóc vận hành bằng điện có thể lắp ống đựng thuốc nhuộm dạng lỏng. Nhờ đó, dễ dàng sử dụng thuốc nhuộm mà không cần lấy chất lỏng ra khỏi đồ chứa, tránh lãng phí thuốc, cho phép trộn thuốc dễ dàng và nhanh chóng.

Kết cấu thiết bị gồm thân chính, cụm lược, bơm và hệ thống đường ống.


Thân chính (20): gồm tay cầm và đầu có động cơ, nguồn điện, công tắc, và cơ cấu để gắn ống chứa thuốc nhuộm.

Cụm lược (40): lắp xoay được trên thân chính, gồm nhiều răng. Bên trong mỗi răng là rãnh dẫn thuốc nhuộm tương ứng có van đóng/mở.

Bơm (10): nối với động cơ, bơm thuốc nhuộm từ ống chứa (lắp trên thân) vào thân chính đến cụm lược.
Hệ thống đường ống: giữa bơm và cụm lược, duy trì dòng chảy thuốc nhuộm đến cụm lược. Trên đường ống có cơ cấu định lượng để phân phối thuốc nhuộm từ bơm đến cụm lược một cách đồng đều.

Điểm đặc biệt của sáng chế nằm ở bơm lắp trong thân chính. Đó là loại bơm nhiều rãnh, có các bộ phận bơm bố trí đồng trục, ngăn bởi các vách ngăn. Số lượng bộ phận bơm tương ứng với số lượng rãnh dẫn thuốc nhuộm trên cụm lược. Mỗi rãnh chứa loại thuốc nhuộm riêng biệt. Bằng cách đóng mở van, có thể dễ dàng để hòa trộn các loại thuốc nhuộm với nhau theo tỷ lệ mong muốn.


MINH NHẬT, STINFO Số 8/2014
 
Tải bài này về tại đây.
 

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả