SpStinet - vwpChiTiet

 

Khu CNC TP.HCM tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm thành lập

Sáng 24/10/2012, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TP.HCM (SHTP) long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm thành lập (24/10/2002 đến 24/10/2012). Đến dự có các đồng chí: Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM; Nguyễn Quân, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; Lê Hoàng Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP.HCM; Nguyễn Văn Đua, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM; Lê Mạnh Hà, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM… cùng nhiều khách mời.

 
Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Quân phát biểu tại buổi lễ.

Theo báo cáo của Ban Quản lý SHTP, tính đến tháng 9/2012, SHTP mời gọi được 66 nhà đầu tư (33 dự án FDI và 33 dự án trong nước). Các tập đoàn lớn trên thế giới đã có mặt tại SHTP như: Intel sản xuất, lắp ráp chipset và Jabil sản xuất linh kiện điện tử của Hoa Kỳ; Nidec sản xuất động cơ nước của Nhật Bản; Datalogic sản xuất thiết bị đọc mã vạch của Italia,... Lũy kế giá trị sản xuất của SHTP đạt 3.612,85 triệu USD, trong đó giá trị xuất khẩu đạt 3.575,54 triệu USD, nộp ngân sách bình quân hàng năm khoảng trên 100 tỷ đồng và giải quyết việc làm cho 16.990 lao động.
 

Tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy TP. HCM Lê Thanh Hải nhận định, mặc dù giá trị gia tăng trong sản xuất và xuất khẩu của SHTP còn thấp, nhưng những con số kể trên hết sức ý nghĩa vì đây là những sản phẩm công nghệ cao. Và để đạt được mục tiêu là hạt nhân trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế, trong chuyển đổi mô hình tăng trưởng của Thành phố, SHTP cần có biện pháp thúc đẩy, hỗ trợ tốt các dự án đầu tư. Cạnh đó, SHTP cũng cần hợp tác với các viện, trường, tập đoàn, chuyên gia… trong đào tạo nhân lực công nghệ cao, sớm đưa sản phẩm trí tuệ Việt Nam thành thương phẩm trên thị trường quốc tế.
 

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Quân cũng khẳng định, SHTP xứng đáng là đơn vị đi đầu trong các khu công nghệ cao của cả nước về thu hút đầu tư, hoàn thiện cơ sở hạ tầng và các cơ sở pháp lý. Tuy nhiên, trong thời gian tới, SHTP cần đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu phát triển để tạo sự khác biệt với các Khu công nghiệp khác.
 

Trong dịp này, Ban Quản lý SHTP đã đón nhận cờ truyền thống của UBND Thành phố, Bằng khen của Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Kế hoạch và đầu tư; và 5 cá nhân có nhiều đóng góp cho sự phát triển của SHTP đã được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng 3; 11 tập thể, cá nhân khác cũng nhận được giấy khen của Thủ tướng Chính phủ.
 

STINFO Số 11/2012

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả