SpStinet - vwpChiTiet

 

Phần mềm VOS

Tiếng nói Phương Nam – VOS là một hệ thống tổng hợp tiếng nói tiếng Việt, dành cho chính người Việt, có thể tạo ra giọng nói nhân tạo của người trên máy tính từ dữ liệu đầu vào là văn bản. Phần mềm VOS là 1 trong 10 sản phẩm vào vòng chung khảo giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2009 do TS. Vũ Hải Quân – Đại học Quốc gia TP.HCM thực hiện. Phần mềm được phát triển theo phương pháp mới với nhiều cải tiến sau các quá trình thử nghiệm gắt gao. Do đó, VOS có ưu điểm về độ chính xác cao. Bên cạnh đó, VOS còn tạo ra tiếng nói tự nhiên, rõ ràng, rất gần với giọng thực và được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau như:
 

Trong lĩnh vực truyền thông: ứng dụng truy vấn thông tin qua tổng đài điện thoại hoàn toàn tự động mà không cần tổng đài viên. Có thể hoạt động liên tục, nhanh và đặc biệt là cập nhật các thông tin nóng. Yêu cầu của người dùng sẽ được ứng dụng tiếp nhận và xử lý thành văn bản, thông tin này sẽ được hệ thống VOS chuyển thành dạng âm thanh và trả về cho người dùng.
 

Trong lĩnh vực tự động hóa: VOS tích hợp vào hệ thống định vị GPS, thuận tiện trong các ứng dụng tìm và chỉ dẫn đường đi bằng âm thanh làm tăng độ an toàn cho người điều khiển.
 

VOS: sử dụng trong các hệ thống dịch tiếng nói.
 

Trong giáo dục: VOS được sử dụng để dạy tiếng Việt cho con em Việt Kiều định cư ở nước ngoài, nhất là cách đọc, cách phát âm các từ tiếng Việt. Đây là phần mềm thực hành tiếng Việt hữu ích, đặc biệt trong môi trường mà ngôn ngữ sử dụng không phải là tiếng Việt.
 

Những người khiếm thị: có thể sử dụng hệ thống này để cập nhật kiến thức, tin tức thời sự, giúp họ hòa nhập tốt với cuộc sống đời thường.

Trung tâm Sở hữu trí tuệ và Chuyển giao công nghệ
(SHTT&CGCN)

 

Được thành lập theo Quyết định Số 315/QĐ-ĐHQG-TCCB ngày 26 tháng 4 năm 2011 của Giám đốc Đại học Quốc gia-TP. HCM, hoạt động trong các lĩnh vực liên quan đến nghiên cứu khoa học, cung ứng các dịch vụ về sở hữu trí tuệ, dịch vụ chuyển giao công nghệ, tổ chức huấn luyện và bồi dưỡng trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ và chuyển giao công nghệ cho các tổ chức, cá nhân trong và ngoài ĐHQG TP.HCM.
 

Trung tâm SHTT&CGCN hoạt động theo mô hình mở, dựa trên các liên kết chiến lược (strategic alliance) với các tổ chức chuyên nghiệp trong và ngoài nước nhằm mục tiêu cung cấp các dịch vụ chất lượng về:
 

• Phân tích thông tin sở hữu trí tuệ phục vụ ra quyết định trong đầu tư phát triển công nghệ, lựa chọn đối tác,...
 

• Xây dựng chiến lược sở hữu trí tuệ (IP Strategy) cho tổ chức.

• Xây dựng hệ thống quản trị tài sản trí tuệ cho tổ chức.
 

• Tư vấn, đại diện xác lập quyền sở hữu trí tuệ trong nước và quốc tế.
 

• Môi giới, đánh giá và định giá công nghệ.
 

• Đào tạo về quản lý công nghệ, quản lý tài sản trí tuệ,…
 

Đến với Trung tâm SHTT&CGCN, bạn sẽ có được chiến lược quản trị tài sản trí tuệ thông minh nhất.
 

Địa chỉ: Khu phố 6, P. Linh Trung, Q. Thủ Đức, TP. HCM
ĐT: (84-8) 3724 2181 (1360)
Website:
http://www.iptc.vn

 

 

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả