SpStinet - vwpChiTiet

 

Lock PC – giải pháp an toàn cho máy tính

Chúng ta đang thụ hưởng nhiều tiện ích từ công nghệ thông tin, internet. Tuy nhiên kèm theo đó là những phiền toái và cả thiệt hại không nhỏ do sự cố máy tính như máy bị nhiễm mã độc, phát tán thư rác, virus, mất mát dữ liệu,… Nhiều giải pháp đã được đưa ra, song nên lựa chọn một giải pháp hướng đến sự an toàn cao nhất cho máy tính. Đáp ứng điều này, Công ty CP Khai thác tiềm năng máy tính Việt Kiến Tạo (TP.HCM) vừa giới thiệu một dịch vụ cao cấp: Lock PC – khóa máy tính…

Khóa máy tính là dịch vụ cài đặt máy tính, cấu hình lại hệ điều hành và tích hợp các phần mềm đi kèm để máy tính có những tính năng sau: cấm virus kích hoạt trên đĩa cứng; khóa user (không cho user thường cài thêm phần mềm mới); tự động cứu hộ khi có sự cố, bảo toàn dữ liệu cá nhân khi phục hồi dữ liệu hệ thống; mật hóa dữ liệu cá nhân… Đối tượng sử dụng dịch vụ Lock PC là người dùng cá nhân, gia đình, doanh nghiệp.
Ông Nguyễn Hồng Văn, Giám đốc Việt Kiến Tạo cho biết, các sự cố máy tính thường gặp nhất là không kiểm soát được máy tính và hệ thống mạng, các phần mềm cài vào máy, các thao tác sai gây hỏng hóc, và  rò rỉ dữ liệu... Trong khi đó, các giải pháp hiện tại thường là dễ sử dụng nhưng không an toàn. Ví dụ như các phần mềm chống virus thì không chống được các loại virus chưa cập nhật mã nhận diện; các chương trình chủ ý lừa riêng một cá nhân. Phần mềm quét rác không thể quét được mọi loại rác. Giải pháp đông cứng máy tính có nhược điểm là không lưu được dữ liệu vào máy tính, virus vẫn được kích hoạt ngay tại thời điểm sử dụng máy. Việc cài lại máy tính gây tốn kém, mất thời gian, không đảm bảo việc cài lại đủ setting; dễ rò rỉ dữ liệu khi giao máy tính cho nhân viên IT… Với phương châm chính là “đổi sự tiện dụng lấy an toàn”, Lock PC – khóa máy tính có thể khắc phục hầu hết những nhược điểm nói trên nhằm mang đến sự an toàn cao nhất cho máy tính của người dùng.
Ưu điểm của Lock PC là quản lý máy tính, kiểm soát được phần mềm cài vào máy, ngăn chặn sự phá hoại máy tính của các chương trình độc hại mà người dùng không lường trước được khi sử dụng Internet, USB… Nếu người dùng bị lừa kích hoạt virus thì các file đó cũng không thể kích hoạt; user limited không thể cài thêm phần mềm mới vào máy.
Khi máy hoạt động bất thường, tính năng tự động cứu hộ và bảo toàn dữ liệu của Lock PC cho phép người dùng phục hồi toàn bộ chương trình và các setting của user mà không làm mất dữ liệu. Tính năng này cũng giúp khắc phục triệt để rác trong quá trình sử dụng.  Đặc biệt, Lock PC có thể chống rò rỉ dữ liệu khi giao máy cho nhân viên IT nhờ sử dụng hệ mã hóa dữ liệu trong windows. Dữ liệu được đảm bảo an toàn bởi chỉ có người có password của user mới đọc được dữ liệu. Khi administrator reset lại password, chìa khóa giải mã sẽ bị xóa. Do đó, nếu có quyền administrator cũng không thể đọc được dữ liệu đã mã hóa. Vì vậy, tính năng này có thể thỏa mãn tối đa nhu cầu riêng tư như: bí mật kinh doanh, những email giao dịch quan trọng…
Sau khi khởi động máy tính, Lock PC chỉ được kích hoạt khi phát hiện sự cố hoặc chủ ý của người dùng khi quét toàn bộ hệ thống. Tính năng phục hồi của máy chỉ mất khoảng từ 3 đến 8 phút để khôi phục hệ thống như nguyên trạng ban đầu.
Như vậy, lợi ích lớn nhất khi sử dụng dịch vụ khóa máy tính chính là sự an toàn, tiết kiệm thời gian và giảm chi phí.
Đối với người dùng gia đình, bạn có thể yên tâm để trẻ em tự do khám phá máy tính, khám phá internet mà không cần lo lắng về chuyện hệ thống gặp sự cố hoặc hiểm họa từ các đường link, trang web lạ.. Đối với doanh nghiệp, việc sử dụng Lock PC sẽ giúp tổng chi phí vận hành máy giảm đáng kể do có thể tiết kiệm được những chi phí khác như: cài lại máy tính nhiều lần; thời gian khắc phục sự cố; máy luôn chạy nhanh như khi mới mua nhờ loại bỏ được hoàn toàn rác phát sinh trong quá trình vận hành, vì vậy kéo dài được thời gian sử dụng máy, giảm chi phí nâng cấp hay thay máy mới...
Dịch vụ khóa máy tính của Việt Kiến Tạo là một dịch vụ cao cấp, với chi phí hợp lý và cạnh tranh với các phần mềm nước ngoài. Đồng thời, Lock PC cũng không phải là phần mềm cạnh tranh với các phần mềm diệt virus khác mà là một dịch vụ hỗ trợ song hành. Để sử dụng dịch vụ, khách hàng sẽ được nhân viên của Việt Kiến Tạo trực tiếp tư vấn phân quyền và cài đặt dịch vụ đến từng máy tính của người dùng. Mỗi máy, người sử dụng có thể yêu cầu tạo nhiều tài khoản đăng nhập, ví dụ như tài khoản nghiên cứu – học tập (cài đặt, sử dụng thử nghiệm các phần mềm mới, phục vụ cho người dùng gia đình, nhân viên thử nghiệm phần mềm mới); tài khoản làm việc (sử dụng cho nhân viên làm việc trên các phần mềm đã cài đặt trên máy, nhân viên lập trình); tài khoản mật (dùng cho những người có tài liệu mật như lãnh đạo, kế toán…).
Được biết, Trung tâm An ninh mạng, ĐH Bách Khoa Hà Nội (BKIS) đã nghiệm thu hệ thống Lock PC trên Windows XP với các mẫu virus lây lan qua những con đường điển hình như email (worm); copy file vào máy tính (save từ email, download từ internet); vào các website có virus, spyware, adware; các virus macro; các virus lợi dụng lỗ hổng của windows, IE… và kết luận, hệ thống có khả năng chống lại được sự xâm nhập của các loại virus này. Việt Kiến Tạo tự tin việc triển khai hệ thống này sẽ mang lại chất lượng, lợi ích cao nhất cho khách hàng với chi phí tiết kiệm nhất.
Lam Vân

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả