SpStinet - vwpChiTiet

 

Hội thảo “Chia sẻ kinh nghiệm kỹ năng viết bài báo gửi các tạp chí quốc tế”

Nhằm nâng cao kỹ năng viết và đăng bài báo khoa học gửi các tạp chí quốc tế, ngày 27/12/2012, Ban Quản lý SHTP đã tổ chức hội thảo “Chia sẻ kinh nghiệm kỹ năng viết bài báo gửi các tạp chí quốc tế”. Hội thảo đã nhận được sự tham gia nhiệt tình của hơn 80 cán bộ đang làm công tác nghiên cứu tại các đơn vị sự nghiệp thuộc Ban Quản lý SHTP, tại các doanh nghiệp trong SHTP; các chuyên gia, nhà nghiên cứu, trí thức trẻ hoạt động trong lĩnh vực công nghệ cao.  


 

Trình bày tại hội thảo là GS. Nguyễn Văn Tuấn, hiện đang làm việc tại Viện Nghiên cứu Y khoa Garvan, Trường Đại học New South Wales (Úc). Ông cũng là giáo sư gốc Việt đầu tiên ở Úc được bổ nhiệm danh vị chuyên gia nghiên cứu cao cấp của Ủy hội Nghiên cứu Y khoa và Y tế Quốc gia Úc. Cho đến nay, Giáo sư đã có hàng trăm bài viết khoa học về nhiều lĩnh vực, đặc biệt là các bài báo khoa học liên quan đến lĩnh vực y học, nghiên cứu khoa học và giáo dục.
 

Trong hơn 5 tiếng đồng hồ, với những kinh nghiệm thực tế, Giáo sư Nguyễn Văn Tuấn đã nhiệt tình giải đáp những khó khăn, vướng mắc của các thành viên tham dự hội thảo, cũng như giới thiệu những nội dung rất cần thiết trong quá trình viết và đăng bài báo khoa học như: tại sao công bố quốc tế và lý do từ chối bài báo khoa học; cấu trúc của một bài báo khoa học và cách viết bài báo đúng chuẩn mực quốc tế; văn phong khoa học.
 

Nội dung trình bày của Giáo sư Nguyễn Văn Tuấn tại hội thảo đã cung cấp những kiến thức rất bổ ích, góp phần nâng cao chất lượng các bài báo khoa học do các cán bộ đang làm công tác nghiên cứu tại các đơn vị trong SHTP trong thời gian tới.
 

Thành Nguyên, STINFO Số 1&2/2013
 

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả