SpStinet - vwpChiTiet

 

Nước giải khát được tiêu thụ nhiều ở đâu?


Bởi sự tiện dụng: “khát là có ngay để uống”, các loại thức uống chế biến sẵn không những phát bùng phát ở các nước phát triển, nay đã lan nhanh đến cả những nước chưa phát triển. Mỹ là quốc gia có lượng bình quân tiêu thụ nước giải khát trên đầu người đứng hàng đầu trên thế giới: 216 lít/người/năm, kế đến là Ireland và Na Uy. Tính riêng việc tiêu thụ nước ép trái cây, xếp hạng tiêu thụ hàng đầu là dân Canada: 52,5 lít/người/năm, kế đến là Mỹ và Đức.
 
Ở từng khu vực, tiêu thụ các loại nước giải khát có sự khác biệt tùy thuộc vào tập quán và mức độ phát triển. Dân châu Mỹ giải khát phần nhiều bằng các loại nước ngọt, khu vực Trung Đông, châu Phi và châu Âu sử dụng nhiều trà và cà phê.
 
Các nước có lượng tiêu thụ nước giải khát nhiều trên thế giới
 
 
Các nước có lượng tiêu thụ nước ép trái cây nhiều trên thế giới

 
Tỷ lệ sử dụng các loại nước giải khát theo khu vực, năm 2012

Nguồn:
Euromonitor International, Michael Schaefer & Jonas Feliciano, Soft drink in 2013: The quest for growth in a multi-polar world.

 
Năm 2012, các loại nước giải khát được tiêu thụ trên toàn cầu là 638 tỷ lít, trong đó nhiều nhất là nước uống đóng chai: 242 tỷ lít, rồi đến nước ngọt có ga: 220 tỷ lít, nước ép trái cây: 71 tỷ lít.
 
 
Các loại nước giải khát chính tiêu thụ trên toàn cầu năm 2012

Nguồn: Euromonitor International, Michael Schaefer & Jonas Feliciano, Soft drink in 2013: The quest for growth in a multi-polar world.
 

Doanh số thị trường nước giải khát toàn cầu năm 2012 trên 800 tỷ USD, trung vào một số nước. 10 thị trường dẫn đầu là Mỹ, Nhật, Trung Quốc, Brazil, Đức, Mexico, Anh, Ý, Tây Ban Nha và Pháp chiếm 2/3 doanh số toàn cầu tuy dân số chỉ ở mức 1/3.
 
 
Phát triển thị trường nước giải khát trên toàn cầu

Nguồn: Euromonitor International, Michael Schaefer & Jonas Feliciano, Soft drink in 2013: The quest for growth in a multi-polar world.
 
 
10 thị trường lớn của nước giải khát, năm 2012

Nguồn: Euromonitor International, Michael Schaefer & Jonas Feliciano, Soft drink in 2013: The quest for growth in a multi-polar world.
 
 
Vũ Trung, STINFO số 7/2013

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả