SpStinet - vwpChiTiet

 

Sáng chế mới tại TP.HCM

Các sáng chế giới thiệu gồm: Chậu trồng cây; Phương pháp tách chiết và tinh chế colagen từ da cá tra (Pangasius hypophthalmus); Hệ thống giám sát chất lượng nước hồ nuôi thủy sản nhiều điểm đo và Hệ thống cấp nước ghép song song dùng cho bồn rửa tay, bồn tiểu và bồn cầu trong nhà vệ sinh.

Chậu trồng cây

Số bằng: 2-0001744. Ngày cấp: 30/5/2018. Chủ bằng và tác giả: Phan Thành Công. Địa chỉ: C3 Phạm Viết Chánh, phường 19, quận Bình Thạnh, TP.HCM

Tóm tắt: chậu trồng cây có kết cấu gồm: thân chậu (1) dạng liền khối, trong đó phần bên trong của thân chậu có gờ nhỏ hình tròn chạy quanh chu vi của chậu, có tác dụng làm bệ đỡ cho tấm ngăn (2) của khoang chứa giá thể thấm nước ngược, trên gân nổi liền khối với chân đỡ ở bên hông của thân chậu có ống (3) để cung cấp nước tưới cho cây, xác định mực nước còn lại trong chậu, đồng thời để nước chảy tràn qua khi cần thiết, và dưới đáy thân chậu có lỗ xả đáy (5); và khoang chứa giá thể thấm nước ngược được gắn theo cách tháo ra lắp vào được với thân chậu. Khoang này có  tấm ngăn là một tấm phẳng hình tròn liền khối với ống hình trụ (4) ở giữa, khoang này chia chậu cây thành hai khoang: khoang trên để chứa giá thể và trồng cây, khoang dưới để chứa nước hoặc dung dịch dinh dưỡng, và ống hình trụ có đáy được khoét một số lỗ nhỏ, trong có chứa giá thể thấm nước ngược để hút nước. Ống được cắm xuống phần nước hoặc dung dịch dinh dưỡng.

Phương pháp tách chiết và tinh chế colagen từ da cá tra (Pangasius hypophthalmus)

Số bằng: 2-0001753. Ngày cấp 30/5/2018. Các tác giả: Phan Đình Tuấn, Nguyễn Hoàng Dũng, Mai Thanh Phong, Nguyễn Thị Nguyên, Lê Thị Thu Hương, Ngô Hồng Bảo Châu và Nguyễn Thị Diễm Phương. Chủ bằng: Trường Đại học Bách khoa - Đại học Quốc gia TP.HCM. Địa chỉ: 268 Lý Thường Kiệt, phường 14, quận 10, TP.HCM

Tóm tắt: phương pháp bao gồm các bước: xử lý da cá để loại bỏ chất béo, chất màu và chất mùi; chiết colagen từ da cá bằng axit axetic kết hợp với enzyme pepsin; và tinh chế colagen thụ bằng phương pháp thẩm tách, sấy thăng hoa và dung môi CO2 siêu tới hạn. Hiệu suất thu nhận colagen đạt 89%. Sản phẩm colagen thu được có phân tử lượng cao, sản phẩm không màu, không mùi và hàm lượng béo rất thấp, phù hợp với ứng dụng làm nguyên liệu cho sản xuất mỹ phẩm, thực phẩm và dược phẩm.

Hệ thống giám sát chất lượng nước hồ nuôi thủy sản nhiều điểm đo

 Số bằng: 2-0001772. Ngày cấp 21/6/2018. Các tác giả:  Nguyễn Minh Hà, Phan Phước Lộc, Lê Thanh Phong và Lê Đình Cẩn. Chủ bằng: Trung tâm Phát triển Công nghệ và Thiết bị công nghiệp Sài Gòn (CENINTEC). Địa chỉ: 91 Nguyễn Trọng Lội, phường 4, quận Tân Bình, TP.HCM.

Tóm tắt: phương pháp đề cập đến hệ thống giám sát chất lượng nước hồ nuôi thủy sản nhiều điểm đo, áp dụng cho một hay nhiều hồ nuôi thủy sản, gồm bộ phận thu mẫu có tám đường ống hút nước, bộ phận đo mẫu để đo các thông số chất lượng nước bằng các bộ cảm biến được đặt trong tủ van. Điểm khác biệt là các bộ cảm biến này được đặt ở vị trí phía trước bơm để tránh ảnh hưởng của bơm làm thay đổi nhiệt độ của mẫu đo và bộ phận điều khiển trung tâm gồm mạch điện tử PLC kết nối với máy tính thực hiện điều khiển đóng mở bơm nước, các van điện từ theo quy trình đo đã định trước, ghi và gửi kết quả đo lên mạng dữ liệu bằng đường truyền internet.

Hệ thống cấp nước ghép song song dùng cho bồn rửa tay, bồn tiểu và bồn cầu trong nhà vệ sinh

Số bằng: 2-0001775. Ngày cấp: 21/6/2018. Các tác giả và chủ bằng: Nguyễn Xuân Sáng - 460/14 Nguyễn Tất Thành, phường 18, quận 4, TP.HCM) và Lê Văn Hiệp - 27 ĐX 025 Huỳnh Văn Lũy, phường Phú Mỹ, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Tóm tắt: hệ thống dùng cho bồn rửa tay, ồn tiểu và bồn cầu trong trong nhà vệ sinh, gồm: van nhấn tự động nhả (1) và van nước điện từ (2) được ghép song song có chung đầu vào là ống cấp nước (11) và có chung đầu ra là vòi (9). Van ấn tự động nhả và van nước điện từ thường đóng. Khi có người đến vùng cảm ứng, cảm biến vật cản (3) thông qua bộ bảo vệ, kết nối hệ thống (4) để cấp cho van nước điện từ dòng 24VDC để mở van trong một khoảng thời gian nhất định. Trong trường hợp van nước điện từ không hoạt động, người dùng ấn vào nút nhấn của van nhấn tự động nhả (1) để nước từ ống cấp  chảy qua van nhấn tự động nhả rồi qua ống dẫn đưa nước sạch vào rửa.

Các tin khác:

  • 10 mẫu tin
  • 50 mẫu tin
  • 100 mẫu tin
  • Tất cả